"My Classic Home : ไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจ"

SB designsquare

9031 views

tag icon

บ้านสีขาวหลังโต ที่ถูกตกแต่งในสไตล์วินเทจและคลาสสิค ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน นอกจากความคลาสสิคและดูอบอุ่นที่ได้รับแล้ว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ยังช่วยรังสรรค์ให้ทุกสัดส่วนของบ้านหลังนี้ดูเรียบง่าย สบายตา และเต็มไปด้วยประโยชน์การใช้งานที่สวยแต่จับต้องไ ด้ และนี่คือสิ่งที่เราสามารถสัมผัสได้จากบ้านหลังนี้ คือความรู้สึกของคำว่า “My home” อย่างแท้จริง

บ้านสีขาว 3 ชั้น รูปทรงสวยสะดุดตาหลังนี้ เป็นของ คุณอธิพัชร์ สินศักดิ์สถาพร Concept หลักที่ลูกค้าแจกให้มาคือ อยากได้สไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น และต้องการพื้นที่เก็บของ (เพราะมีลูกเล็กและของเยอะ)  ดังนั้นทาง SB Interior@Home จึงขอนิยามการตกแต่งบ้านหลังนี้ภายใต้คำว่า “My Classic Home” ค่ะ

ห้องที่ 1 ห้องนอนใหญ่

สำหรับห้องนอนใหญ่นั้นคุณอธิพัชร์ ให้เราออกแบบในส่วนของตู้เสื่อผ้าให้ เราจึงเลือกใช้ตู้เสื้อผ้า Wardrobe Plus ที่สามารถต่อเติมขยายได้จนเต็มพื้นที่ สำหรับจัดเก็บเสื่อผ้าและกระเป๋า Brand Name ของภรรยา และใช้โทนสีขาว HG สะอาดตาเพื่อให้ไม่ทึบและแน่นมากเกินไป

ห้องที่ 2 ห้องนั่งเล่น

สำหรับชุดวางทีวี เลือกดีไซน์แบบตู้แขวนแบบเรียบง่าย เก็บของได้เยอะ ผสมกับการเลือกใช้วัสดุไฮกลอสสีขาว เพิ่มความหรูหราให้กับห้องนั่งเล่น

ห้องที่ 3 ห้องครัว

จากพื้นที่โล่งกว้าง ทางลูกค้าได้บอกกับเราว่า “ต้องการพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้น” จึงได้ต่อเติมเคาท์เตอร์กับเพิ่มผนังเบาสำหรับช่องวาง เพื่อขยับพื้นทีครัวให้มากขึ้น

ห้องสุดท้าย ห้องใต้หลังคา

พื้นที่สุดท้ายคือพื้นที่ใต้หลังคาซึ่งต้องการไว้เก็บของ พื้นทีเดิมเมื่อขึ้นบันไดไปจะเป็นช่องโล่ง เราจึงประตูกั้นให้เพื่อทำเป็น ห้องเล็กๆสำหรับเก็บของ โดยใช้บานเลื่อนลายไม้ธรรมชาติ เพื่อให้เข้ากับบ้านโดยรวม