"แต่งทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น"

SB designsquare

21261 views

tag icon

ต้องเรียบง่าย สบายๆ ไม่ประดิษฐ์เยอะ’ คือ คอนเซ็ปต์การตกแต่งบ้านในแบบฉบับของ คุณศุภลักษณ์ จิรรัชชกิจ เจ้าของทาวน์โฮมดีไซน์ทันสมัยย่านแจ้งวัฒนะที่ยอมเปิดบ้านให้เราเยี่ยมชมวันนี้   

ด้วยเพราะอาชีพตากล้องทำให้ได้เดินทางบ่อยและใช้ชีวิตหวือหวามามากแล้ว...ชีวิตในวันพักผ่อนเลยอยากขอเป็นอะไรที่เรียบง่ายๆ สบายๆ คุณโจจึงเลือกตกแต่งทาวน์โฮม 3 ชั้นแห่งนี้ในสไตล์โมเดิร์น ที่โดดเด่นในบรรยากาศสวยแบบซ่อนฟังก์ชั่น

“ด้วยเนื้อที่....เราไม่ใช้บ้านเดี่ยว เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่เลือกจึงต้องเป็นแบบพอดีๆ ที่สำคัญผมว่าฟังก์ชั่นกับความสวยต้องไปด้วยกัน”    

เพิ่มพื้นที่

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอย่างเตียงนอนหรือตู้เสื้อผ้า คุณโจเลือกแบบมีฟังก์ชั่นเพิ่มพื้นที่เก็บของ  ทำให้ห้องนอนดูสวยเป็นระเบียบเรียบร้อย

อิงผนัง

เน้นแต่งบ้านโดยใช้ประโยชน์พื้นที่แนวดิ่งแทนแนวราบ ด้วยการเลือกตกแต่งมุมดูหนังฟังเพลงและมุมทำงานด้วยเฟอร์นิเจอร์ แบบแขวนผนัง ทำให้บรรยากาศห้องดูโปร่งสบายตา

“กว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้ลงตัวขนาดนี้ ผมเดินวนดูที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ไม่ต่ำกว่า 30 รอบ เหมือนเดินแรลลี่เลย !! (หัวเราะ) เพราะมีเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกเยอะมาก ยิ่งเดินยิ่งเจอของใหม่ก็ยิ่งถูกใจ...ต้องกลับมาตั้งสติปรึกษาอินทิเรียร์ว่า...ตกลงเลือกเฟอร์นิเจอร์ตัวไหนกันดี (หัวเราะ)”

“ทั้งบ้านเนี่ย...ผมมีสิทธิ์เลือกอยู่อย่างเดียว คือ โต๊ะทานอาหาร (หัวเราะ) ที่เหลือภรรยาและลูกเป็นคนเลือก แต่ผมก็ชอบทุกชิ้นทุกมุม...เห็นลูกและภรรยามีความสุขกับสิ่งที่เขาเลือก ผมก็มีความสุขไปด้วย”

ตอนแต่งบ้าน...ด้วยความที่ผมเป็นช่างภาพรายการทีวี ต้องเดินทางบ่อยเลยเลือกใช้บริการ เอสบี อินทิเรียร์ แอทโฮม พราะเป็นบริการช่วยออกแบบตกแต่งแบบส่งตรงถึงบ้าน...ตอนแรกผมยังไม่มีไอเดียว่าจะแต่งบ้านออกมาสไตล์ไหน ก็ได้อินทีเรียร์ของเอสบีนี่แหละมาช่วยคิด แถมเข้ามาวัดพื้นที่ มาทำภาพ 3D ให้ดูก่อนตกแต่งด้วย....ก็ทำให้ผมมั่นใจขึ้นกับสิ่งที่เลือก

แต่ที่ชอบสุด คือ บริการหลังการขาย อย่างตอนช่างมาติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ อินทิเรียร์ของเอสบีเขาก็ยังมาช่วยดูแลให้ว่าจัดวางแบบนี้ ติดตั้งระดับนี้ดีกว่านะ เพราะภาพที่มองจากกระดาษกับภาพจริงเวลาติดตั้งบางทีมันแตกต่างกัน การมีอินทิเรียร์ดีไซน์เนอร์ที่เชี่ยวชาญมาคอยดูแลกันตั้งแต่แรกจนหยดสุดท้ายแบบนี้ ยิ่งมั่นใจครับ


ขอบคุณเจ้าของทาวน์โฮมสวยๆ : คุณศุภลักษณ์ จิรรัชชกิจ

สถานที่ : Patio Townhome แจ้งวัฒนะ