"Inspiring Patterns"

SB designsquare

7650 views

tag icon

ชวนคุณแต่งห้องสวยไปกับหลากลวดลายสร้างแรงบันดาลใจ

Stripes  รับรองว่าจะเรียกความสนใจได้แน่นอน กับการแต่งบ้านด้วยผนังลายทางสีขาวดำ ซึ่งเป็นโทนสีและลวดลายสุดคลาสสิคที่เรามักพบเห็นอยู่เสมอบนลายเสื้อผ้าของเหล่านางแบบแคทวอล์คแฟชั่น และเมื่อประยุกต์กับการแต่งบ้านก็ช่วยสร้างเสน่ห์ชวนค้นหาให้บ้านสวยในลุคแฟชั่น

Union Jack นับเป็นลวดลายจากเกาะอังกฤษที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายไปทั่วโลก เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงครองราชย์ครบรอบ 60 ปี และมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอน ปี 2012 จึงทำให้ลายธงชาติอังกฤษกลายเป็นลายสุดฮอตที่เหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังนำมาออกแบบเป็นสินค้าแฟชั่น  ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์...อีกหนึ่งไอเท็มเก๋ๆ สำหรับการแต่งบ้าน ที่คุณไม่ควรพลาด 

Polka dot ลายจุดสุดคลาสสิคตลอดกาลที่อยู่คู่กับสาวๆ มามากกว่า 150 ปี รูปวงกลมขนาดเท่ากันถูกจัดเรียงในระยะห่างที่ใกล้ๆ กัน ลวดลายนี้เราพบเห็นได้ในงานแฟชั่นทั่วไป เป็นลวดลายที่ดูอ่อนหวานแฝงเสน่ห์ย้อนยุคสไตล์วินเทจ ที่ยังเข้ากันได้ดีกับการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น...จับมาทำเป็นผ้าปูที่นอน  ปลอกหมอน  หรือผ้าห่มแบบนี้  ก็ช่วยสร้างสีสันให้การแต่งบ้านของคุณดูสวยน่ารักไปอีกแบบ

Houndstooth  ลายฮาวด์สทูธ...จากลายเสื้อคลุมของคนเลี้ยงแกะในสก็อตแลนด์ กลายมาเป็นลวดลายที่ดังเปรี้ยงปร้างในวงการแฟชั่นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ Christian Dior ส่งรองเท้าส้นสูงหัวแหลมลายฮาวด์สทูธ มายั่วใจเหล่าแฟชั่นนิสต้า

ปัจจุบันเราจะเห็นลวดลายนี้ถูกใช้อย่างแพร่หล่ายในสินค้าแฟชั่น อย่างหมวก รองเท้า กระเป๋า และในหลากเฉดสี  สำหรับการแต่งบ้าน  แค่มีเฟอร์นิเจอร์ลายฮาวด์สทูธในโทนสีสุดคลาสสิคอย่างขาว-ดำ แบบนี้สักชิ้น  ไปจัดวางในห้องสี neutral  รับรองจะช่วยสร้างลุคเก๋เท่ชวนสะดุดตา...ให้ห้องธรรมดาๆ ดูสวยไม่ธรรมดาอีกต่อไป  

Paisley  ลายพาสเลย์ หรือลายลูกน้ำ กำเนิดขึ้นครั้งแรกในอาณาจักรเปอร์เซียราว ค.ศ. 224 และแพร่เข้าสู่อินเดียในเวลาต่อมา เดิมมีชื่อว่า Mankolam (ภาษาทมิฬ) ซึ่งหมายถึง ลายมะม่วง ด้วยเพราะลักษณะลวดลายคล้ายกับผลมะม่วง ต่อมาลวดลายนี้แพร่สู่ยุโรปและถูกเรียกว่าลาย Paisley ตามชื่อเมืองแห่งหนึ่งในสก็อตแลนด์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตผ้าคลุมไหล่ลวดลายนี้

แม้จะเป็นลวดลายที่เกิดขึ้นนานมาแล้ว  แต่ก็ถูกนำมาปรับและดัดแปลงดีไซน์ให้ดูร่วมสมัย เข้ากับการใช้ชีวิตและการแต่งบ้านในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยจะไปปรากฏลวดลายอยู่บนผ้าม่าน วอลเปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้าน  ช่วยให้บ้านสวยชิคเหนือกาลเวลาได้ดีทีเดียว

หาไอเดีย แต่งบ้านสวยไปกับหลาลวดลายสร้างแรงบันดาลใจ ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 02 115 0555 หรือ https://www.sbdesignsquare.com/th

ขอบคุณภาพผ้าปูที่นอนจาก LOTUS