"Wallpaper แต่งบ้านสวย...เปลี่ยนอารมณ์"

SB designsquare

18012 views

tag icon

Wallpaper  นับเป็นตัวช่วยดีๆ ในการสร้างบรรยากาศพิเศษให้กับห้องต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกใช้หลากสีหลายหลาย แล้วจะเลือกสีและลวดลายแบบไหนให้โดนใจและเหมาะกับห้องคุณ ?!

เมื่อคิดจะเลือกใช้ Wallpaper ลองถามตัวเองก่อนว่า...

1.คุณกำลังแต่งห้องสไตล์ไหน  

ถ้าสไตล์โรแมนติก  Wallpaper ลายดอก โทนสีพาสเทลน่าจะเหมาะกับคุณ ถ้าชอบแบบง่ายๆ สบายๆ อาจเลือกใช้วอลเปเปอร์โทนสีสว่าง ลวดลายสวยแบบเบาๆ หรือที่มีลวดลายได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติน่าจะเหมาะกับคุณ

2.คุณวางแผนจะติดวอลเปเปอร์อย่างไร  

ปิดผนังทั้ง 4 ด้าน : นับเป็นวิธีคลาสิคที่นิยมกันโดยทั่วไป Wallpaper ลางทางขวางทั้งสี่ด้าน ให้ลุคสวยร่วมสมัย

ปิดผนังด้านเดียว : แนะนำให้เลือกลวดลายที่น่าสนใจ  เพื่อทำให้ผนังด้านนั้นดูโด่น เช่นผนังด้านหลังโซฟา อาจเลือกใช้เป็น Wallpaper ที่เป็นสีเมทาลิคหรือกลอส ความมันเงาของลวดลายจะช่วยสร้างลุคหรูหราให้มุมโปรดของคุณ

3.จะเลือก Wallpaper แบบเรียบ หรือแบบมี Texture  

ข้อนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ถ้าเป็น Wallpaper แบบมีผิวสัมผัสจะช่วยทำให้ผนังห้องของคุณดูสวยมีมิติ แต่ถ้าเป็น Wallpaper แบบเรียบอาจมีดีไซน์ลวดลายให้เลือกหลากลายมากกว่า

Wallpaper ลายดอกใหญ่ๆ ถี่ๆ อาจให้ความรู้สึกว่าห้องดูแคบลง ส่วนลวดลายเล็กๆ โทนสีสว่าง จัดเป็นลวดลายแบบกลางๆ ที่สามารถเป็นแมตช์เข้ากับสไตล์แต่งบ้านได้หลากหลาย

ยิ่งลวดลายเด่นยิ่งดึงดูดความสนใจ ส่วนลวดลายน้อยๆ เบาๆ จะให้ความรู้สึกเรียบง่ายสบายตา

Wallpaper ลวดลายทาง เป็นลวดลายที่ได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะเป็นลายที่เข้ากันได้ดีกับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ

ลายทางแนวตรง ช่วยให้เพดานห้องดูสูง แต่จะให้ความรู้สึกว่าขนาดห้องโดยรวมดูแคบลง แต่หากคุณชื่นชอบลายทางตรง ก็สามารถแก้ปัญหาโดยการเลือกใช้ลายทางตรงที่มีระยะลายเส้นห่าง เพื่อช่วยบรรเทาและทำให้คุณไม่รู้สึกว่าห้องแคบลงได้

Wallpaper ลายทางขวาง ทำให้ห้องดูกว้าง

Wallpaper ลายเรขาคณิต ให้ความรู้สึกต่อเนื่องเมื่อใช้กับผนังทุกด้าน

แต่งบ้านสวยด้วย Wallpaper หลากสีสันและลวดลาย ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 02 115 0555 หรือ https://www.sbdesignsquare.com/th

ขอบคุณภาพวอลเปเปอร์จาก  Curtain Craft, Bangkok Wallpaper, ICON Decorative