"เปลี่ยนผนังบ้าน...ให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย !!"

SB designsquare

25813 views

tag icon

สำหรับคุณๆ ที่สนุกกับการแต่งบ้าน และชื่นชอบกับการได้ลองทำอะไรใหม่ วันนี้มี ไอเดียแต่งบ้าน ที่จะช่วยเปลี่ยน “ผนังบ้าน” เดิมๆ ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย แถมมาพร้อมฟังก์ชั่นให้คุณใช้สอยพื้นที่ภายในบ้านได้สูงสุดอีกด้วย

1.สวยเปลี่ยนลุคด้วย Wall Decoration

แทนที่จะปล่อยเป็นผนังสีขาวสวยเรียบๆ และจืดชืดอยู่อย่างนั้น เรามาเปลี่ยนลุคผนังห้องให้สวยสะดุดตาในสไตล์ต่างๆ ด้วยการทำผนังตกแต่งกันดีกว่า ปัจจุบันมีวัสดุตกแต่งผนังให้เลือกหลากหลาย...อยากให้บรรยากาศบ้านดูโมเดิร์น, วินเทจ, อินดัสเทรียล หรือหรูหรา อยากได้แบบไหนก็ลองเลือกออกแบบได้เองด้วยวัสดุต่างๆ ที่คุณชอบและเหมาะกับสไตล์การแต่งบ้านของคุณ เช่น...

Modernทันสมัยด้วยผนังตกแต่งวัสดุประเภทหนัง กระจกทอง คริสตัล ไฮกลอส ตัดกับอลูมิเนียม...สวยเท่ไปทั่วทั้งผนัง  

Vintage สร้างบรรยากาศดูอบอุ่นด้วยผนังตกแต่งไม้เพิ่มดีไซน์บัวเพดาน ให้ห้องสวยอ่อนหวานสไตล์วินเทจ

Industrial ถ้าคุณชอบห้องลุคดิบๆ เท่ๆ...ผนังตกแต่งปูนแบบนี้น่าจะเหมาะ ซึ่งผนังที่เห็นนี้ทำจากวัสดุไม้แต่เป็นลายปูนเปลือย ติดตั้งง่าย เพิ่มความสะดวกสบาย...ไม่ต้องเสียเวลาเรียกช่างมาขัดผนังให้ฝุ่นฟุ้งไปทั่วห้องแล้วล่ะ  !

Luxury ถ้าคุณชอบแนวหรูหรา...ไม่ต้องจ่ายแพงเพื่อซื้อหินอ่อนมากรุผนัง เพราะเดี๋ยวนี้มีวัสดุนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ มาให้เลือกใช้ เช่น วัสดุไม้ลายหินอ่อน โดยอาจเลือกมาออกแบบเป็นผนังตกแต่งผสมกับวัสดุประเภทกระจก หรือ คิ้วอลูมิเนียมสีทอง เพื่อช่วยเพิ่มความหรูหราน่าสนใจให้ผนังห้อง

2.เพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วย Wall Storage

วิธีนี้น่าจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านของคุณได้อีกเพียบ ! ก็แค่ เปลี่ยนผนัง ให้เป็นตู้และชั้นเก็บของอเนกประสงค์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เพื่อการจัดเก็บต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกใช้ทั้งแบบลอยตัว กึ่งบิลท์อิน และบิลท์อินลองเล็งผนังว่างๆ ในห้องสักหนึ่งด้าน แล้วจินตนาการดูว่าคุณต้องการฟังก์ชั่นใช้งานอะไรเพิ่มเติม จะเป็นตู้เก็บของที่ผนังหัวเตียงในห้องนอน ตู้เก็บรองเท้าและกระเป๋าในห้องแต่งตัว หรือตู้หนังสือในห้องทำงาน อยากได้แบบไหน...ลงมือเลย !

3. มุมบันเทิงสร้างได้ด้วย Wall Entertainment

การจัดวางทีวีไว้เฉยๆ ที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งในห้องนั่งเล่น อาจดูธรรมดาเกินไปสำหรับใครที่ชอบอะไรที่ดู stylish  งั้นเราลองมาเปลี่ยนทั้งผนังให้เป็นมุมบันเทิงที่ดูสวยสะดุดตากันดีกว่า ด้วยชั้นวางทีวีดีไซน์สวยเต็มผนัง  ให้ประโยชน์มากกว่าแค่การเป็นชั้นวาง/แขวนทีวี แต่ยังทำให้ผนังมุมนี้ของคุณสวยและมากฟังก์ชั่น ทั้งใช้ดี...โชว์ได้..สวยด้วยแบบนี้ รับรองจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้ผนังห้องเดิมๆ ของคุณแน่นอน

4. เปลี่ยนผนังเป็นตู้เสื้อผ้าด้วย Wardrobe Plus

สำหรับคนชอบแต่งตัวแต่อาจไม่มีพื้นที่มากพอจะทำเป็นห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet ก็ไม่ต้องกังวลใจ  เพราะมีตู้เสื้อผ้านวัตกรรมดีไซน์ใหม่อย่าง Wardrobe Plus มาเป็นตัวช่วย เป็นตู้เสื้อผ้าที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์คุณได้เหมือนตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน โดยเปิดโอกาสให้คุณเลือกออกแบบได้ทั้ง ขนาดเพื่อให้ลงตัวกับพื้นที่รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น I shape, L shape, U shape ฟังก์ชั่น ช่อง-ชั้น-ลิ้นชัก ให้เหมาะกับการใช้งาน ดีไซน์หน้าบานจากหลากหลายวัสดุ ช่วยทำให้ผนังห้องแต่งตัวสวยแมตช์กับสไตล์สไตล์คุณ เรียกว่าไม่ต้องมีพื้นที่หรือห้องเพิ่ม แต่คุณก็มีมุมแต่งตัวที่สวยตรงใจได้...แค่ผนังด้านเดียวก็เกินพอ !!  

5. เปลี่ยนพื้นที่เป็นผนังสารพัดประโยชน์ด้วย Wall Partition

อยากกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนน่ะเหรอ?! ไม่อยากเลย เพราะคุณไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับการหาช่างมาก่อผนังเพิ่มให้ยุ่งยาก…ลืมไปเลยเรื่องผนังทึบๆ ตันๆ ไปได้เลย เพราะถ้าคุณเป็นคนที่สนุกกับการแต่งบ้านและชอบงานดีไซน์ใหม่ๆ ขอแนะนำ Wall Partition เป็นตัวช่วยสำหรับการกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนของคุณ

เพราะมากกว่าแค่ใช้กั้นห้อง แต่ Wall Partition ยังมีสารพัดฟังก์ชั่นใช้งาน เช่น ช่อง/ชั้นสำหรับการจัดเก็บ เป็นผนังแขวนทีวีหมุนได้ 180 องศา เพื่อการใช้งานได้ทั้งสองฝั่ง หรือเป็นซุ้มประตูช่วยกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนแถมสวยงามมีสไตล์ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้คุณใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในบ้านได้อย่างคุ้มค่า  

6.ห้องสวยเหมือนใหม่ด้วย Wallcovering

ถ้าคุณอยากเปลี่ยนผนังบ้านเรียบๆ ให้ดูสวยน่าสนใจ อาจเริ่มต้นง่ายๆ โดยการเติมสีสันและลวดลายให้มุมโปรดของคุณด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ วอลสติ๊กเกอร์ ซึ่งมีให้เลือกใช้อย่างหลากหลายทั้งสีสัน ลวดลาย และวัสดุ สามารถหยิบจับไปแมตช์กับสารพัดสไตล์การแต่งบ้านของคุณได้รวดเร็วทันใจ นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่แสนง่ายที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ไปหาไอเดียเปลี่ยนผนังบ้านให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา  โทร 02 115 0555 หรือ http://www.sbdesignsquare.com/th

ดูสินค้า Wall Decoration

ดูสินค้า Wall Storage

ดูสินค้า Wall Entertainment

ดูตู้เสื้อผ้า Wardrobe Plus

ดูสินค้า Wall Partition

ขอบคุณภาพวอลเปเปอร์จาก ICON Wallpaper