"ไอเดียเปลี่ยนผนังเปล่า ยังไงให้สวย?"

SB designsquare

43410 views

tag icon

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่ง ที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ ให้กับการแต่งบ้าน แต่ไม่รู้ว่าเริ่มจากตรงไหนบ้านถึงจะสวยแบบแตกต่าง วันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญของบ้านหรือที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่หลายคนอาจมองข้ามนั้นก็คือ “ผนัง” เพราะสิ่งสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด แล้วเราสามารถเปลี่ยนผนังเปล่าๆยังไงให้สวย คำตอบอยู่ที่นี่แล้ว

ไอเดียที่ 1 สวยด้วยผนังตกแต่ง

เริ่มต้นที่ห้องแรกของบ้านนั้นก็คือ “ห้องรับแขก” ห้องที่เปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางของทุกคนในบ้าน รวมไปถึงแขกผู้มาเยือน ดังนั้นนอกจากความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์แล้ว ลองเพิ่มเติมด้วย “ผนังตกแต่ง” ในสไตล์ที่เข้ากับการตกแต่งโดยรวมของบ้านคุณ เพื่อเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีวัสดุและนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ มาให้คุณเลือกสรรมากมาย จากภาพด้านบนได้เลือกใช้ผนังตกแต่งในสไตล์ Luxury ถ่ายทอดผ่าน วัสดุไม้ลายหินอ่อนตัดด้วยคิ้วอลูมิเนียมสีทอง ซึ่งพอมาอยู่รวมกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆแล้ว ทำให้ดูสวยสะดุดตาครบองค์ประกอบมากยิ่งขึ้น

ไอเดียที่ 2 : สวยด้วยการตกแต่งผนังหัวเตียง

เช่นเดียวกันกับ “ห้องนอน” ห้องสำหรับการพักผ่อน แน่นอนว่าการนอนหลับเป็นสิ่งที่สำคัญกับทุกๆคน ดังนั้นในการแต่งห้องนอนหลายคนจึงเน้นความสำคัญไปที่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอย่างเช่น เตียง ตู้ หรือโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ในทางกลับกัน จะดีแค่ไหนที่เมื่อเปิดประตูห้องนอนเข้ามาแล้วพบกับห้องที่เต็มไปด้วยบรรยายกาศที่ผ่อนคลาย สวยงาม น่านอน ซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักแล้ว ลองหันมองพื้นที่ว่างบริเวณหัวเตียงของคุณ แล้วจะพบเราสามารถทำอะไรกับพื้นที่ว่างตรงนี้ได้อีกเยอะเลย อาทิเช่น การติดกรอบรูปในวันสำคัญของคุณ หรือการติดวอลเปเปอร์ลวดลายเก๋ๆ ชวนมอง แต่ในภาพด้านบน ได้เลือก “การตกแต่ง” ด้วยผนังตกแต่งในสไตล์ Modern จากวัสดุหนังสังเคราะห์คุณภาพสูง ในโทนสีอ่อน สามารถช่วยให้บรรยากาศของห้องดูอบอุ่นและให้ความรู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น

ไอเดียที่ 3  : สวยเรียบหรูด้วยวัสดุและดีไซน์ที่ใช้งานง่าย

ต่อมาเป็นมุมโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เล็กๆ ภายในห้องนอนของคุณ....แทนที่เราจะปล่อยผนังปลายเตียงไว้แบบโล่งๆ อย่างเปล่าประโยชน์ ลองเปลี่ยนมุมดังกล่าวให้กลายเป็น มุมบันเทิงเล็กๆ ภายในห้องนอนของคุณ ด้วยผนังตกแต่งดีไซน์เรียบหรู จากวัสดุไม้ลายหินอ่อนตัดด้วยคิ้วอลูมิเนียมสีทอง และดูมีดีไซน์ด้วยการจัดแพทเทิร์นที่วางสลับกัน สั้นบ้าง ยาวบ้าง พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นช่องเก็บของไว้ด้านข้างพร้อมเสริมด้วย ตู้เตี้ยอเนกประสงค์ในดีไซน์ที่เข้ากันกับผนังตกแต่ง  นอกจากจะสวยงามแล้ว เรายังสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้ด้วย

 ไอเดียที่ 4 : สวยด้วยชุดวางทีวีมากฟังก์ชั่น

ชั้นวางทีวี เป็นสิ่งที่ทุกบ้านจะต้องมี ซึ่งในปัจจุบันนิยมใช้แบบแขวนผนังลักษณะเรียบง่าย  ประหยัดพื้นที่ แต่พื้นที่ผนังส่วนอื่นก็จะถูกทิ้งไว้โดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งเราสามารถทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้การเพิ่มฟังก์ชั่นการเก็บของ และเพิ่มเติมความสวยงามให้มุมโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของคุณดูน่าสนใจ

ไอเดียที่ 5 : สวยด้วยสไตล์ที่บ่งบอกถึงความเป็นคุณ

สำหรับคุณที่ต้องการบ่งบอกความเป็นตัวเองด้วยสไตล์ของการตกแต่ง “ผนังหัวเตียง” สามารถเปลี่ยนลุคและเสริมบรรยากาศให้ห้องนอนให้เป็นสไตล์ที่เป็นคุณชื่นชอบได้เช่นกัน จากภาพด้านบนเลือกตกแต่งผนังในสไตล์วินเทจ คุมโทนให้อบอุ่น ด้วยสีขาว เทา เสริมด้วยการจัดแสงบริเวณหัวเตียง เพื่อทำให้เกิดบรรยากาศที่สงบและอบอุ่นสำหรับห้องนอนของคุณ

ไอเดียที่ 6 : สวยด้วยดีไซน์การใช้พื้นที่ผนังอย่างคุ้มค่า

มาถึงไอเดียสุดท้ายเอาใจแฟชั่นนิสต้า ด้วยไอเดียการกั้นผนังเบาเพื่อทำ “Walk-in Closet”  หรือการจัดพื้นที่มุมของห้อง โดยดัดแปรงเป็นตู้เก็บเสื้อผ้าและห้องแต่งตัวที่แบ่งเป็นสัดส่วนเพื่อให้ง่ายต่อการแต่งตัวแต่ละครั้ง รวมถึงช่องสำหรับเก็บของกระจุ๊กกระจิ๊ก โดยเน้นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถปรับเปลี่ยนให้ลงตัวได้กับทุกขนาดพื้นที่ห้องของคุณ รับรองว่าไอเดียนี้ถูกใจสาวๆที่รักการแต่งตัวอย่างแน่นอน   

                                                               

ไปหาไอเดียเปลี่ยน "ผนังบ้าน" ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา  โทร 02 115 0555 หรือ http://www.sbdesignsquare.com/th

ไปหาไอเดียเปลี่ยน "ผนังบ้าน" ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา  โทร 02 115 0555 หรือ http://www.sbdesignsquare.com/th

สถานที่ : โครงการหมู่บ้าน The Best กิ่งแก้ว - สุวรรณภูมิ