"Before – After จับโทนสีครีม มาแต่งบ้านให้น่าอยู่"

SB designsquare

87251 views

tag icon

เชื่อว่า การมี “บ้าน” เป็นของตัวเองและการอยู่กับคนที่เรารักย่อมเป็นความฝันของใครหลายๆคน และเมื่อเรามีบ้าน ปัญหาด้านการตกแต่งก็ย่อมตามมาด้วย ไม่ว่าจะเรื่องของความชอบที่แตกต่างกันของสมาชิกในครอบครัว หรือการตกลงไสตล์ในการตกแต่งที่ไม่ลงตัว ดังนั้นวันนี้ เลยอยากแนะนำ ให้คุณใช้ “สี” เป็นตัวกลางสำหรับการตกแต่ง ตามแบบบ้านที่ผมนำมาฝากในวันนี้ครับ

Living Room

ห้องนั่งเล่น เป็นห้องที่ต้องเจอเป็นอันดับแรก เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามา ซึ่งห้องนี้จะถูกจะใช้ในหลายรูปแบบ อาทิเช่น เป็นมุมพบปะของสมาชิกในครอบครัว เป็นมุมดูโทรทัศน์ รวมไปถึงเป็นมุมรับแขกด้วย ดังนั้นในหลายๆบ้านจึงนิยมตกแต่งห้องนั่งเล่นให้สวย เพื่อสะท้อนตัวตนและไลฟ์สไตล์ของเจ้าบ้านครับ

ไอเดียการเปลี่ยนผนังเปล่า ให้กลายเป็นมุมโฮมเอ็นเตอร์เม้นท์ที่สวย ดูสะอาดตา แต่เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการจัดเก็บที่แฝงไว้บริเวณรอบข้างและใต้ทีวี ซึ่งนอกจากจะใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่แล้ว Wall Decoration ลายหินตัดด้วยขอบอลูมิเนียมสีทอง ด้านหลังทีวีก็ยังช่วยทำให้ห้องหรูหราและมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นครับ

เนื่องจากโทนสีครีมเป็นโทนสีกลาง จึงง่ายต่อการที่คุณจะหยิบคู่สีที่ใกล้เคียงมา Mix&Match ผมขอแนะนำเป็น สีน้ำตาล สีดำ สีขาว รวมไปถึงสีทอง ซึ่งสีเหล่านี้ จะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูมีสไตล์ ที่สำคัญจะให้ความสบายตา และน่าพักผ่อนเหมือนในภาพด้านบนครับ

Dining & Kitchen Room

ถัดเข้ามาก็จะเป็นมุมทานข้าวและห้องครัว ถือเป็นแปลนมาตรฐานในการตกแต่งบ้าน และบ้านหลังนี้เลือกที่จะชุดโต๊ะอาหารในโทนสีดำ ที่โดดเด่นด้วยลวดลายของวัสดุหินสังเคราะห์ของท๊อปโต๊ะ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับลวดลายหนังของเก้าอี้ทานข้าวครับ ที่สำคัญการเลือกใช้ชุดโต๊ะอาหารสีดำตัดกับโทนสีครีมในห้องนั่งเล่น จะช่วยแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน โดยยที่คุณไม่ต้องใช้ฉากหรือชั้นมากั้นให้เปลืองพื้นที่ครับ

ห้องครัว ถูกออกแบบด้วยข้อจำกัดของการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้นจึงเลือกครัวรูปตัว L พร้อมงาน Built-in ชุดครัวที่ใช้พื้นที่ทุกส่วนของผนังอย่างเต็มที่ และฟังก์ชั่นชุดครัวที่ตอบรับทุกการจัดเก็บอุปกรณ์ทำอาหารต่างๆอย่างแท้จริง

Master Bedroom

ห้องนอนใหญ่ที่สุดของบ้านหลังนี้ ถูกแบ่งสัดส่วนออกเป็น 2 ส่วน นั้นคือพื้นที่ส่วนห้องนอน กับ ห้องแต่งตัว โดยโทนสีหลักยังคงเป็นโทนสีครีม โดยห้องนอนถูกออกแบบโดยเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานจริงเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นชุดโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นบริเวณปลายเตียง ที่มีการ Built-in ผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บ ให้กับห้องได้มากขึ้น รวมไปถึงการเพิ่ม มุมโต๊ะแต่งหน้าและ มุมทำงานเล็กๆไว้ด้วยกันอย่างลงครับ

Walk-in Closet

อีกหนึ่งไอเดียของการกั้นผนังเบาเพื่อแบ่งเป็นพื้นที่ สำหรับทำ walk-in closet พร้อมเลือกฟังก์ชั่นด้านในที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการใช้งาน ช่วยให้คุณเก็บเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ได้อย่างเป็นระเบียบ ง่ายต่อการหยิบใช้นั้นเองครับ

Bedroom 1

ถัดไปอีกห้อง ก็จะเป็นไอเดียการเปลี่ยนห้องนอนเล็กให้กลายเป็นห้องนอนที่สองของบ้าน และด้วยของจำกัดในเรื่องของพื้นที่นี้ ดังนั้นสิ่งที่เราควรเน้นนั้นคือเตียง หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่จำเป็นที่สุด (ซึ่งในแต่ละบ้านอาจให้ความสำคัญไม่เหมือนกัน แล้วแต่การใช้งานและความชอบครับ) ซึ่งเมื่อเราเลือกเตียงที่ชอบได้แล้ว ก็จะเป็นส่วนของผนังรอบห้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็น ตู้เสื้อผ้า โต๊ะหนังสือ ไปจนถึง การเลือกชุดวางทีวี ที่มาพร้อมกับพื้นที่การจัดเก็บนั้นเองครับ

และวิธีของการตกแต่งที่ช่วยพลางสายตา ให้ห้องดูไม่อึดอัด ดังนั้นการเลือกใช้วัสดุที่ให้ความมันเงา หรือ กระจก ซึ่งในห้องด้านบนเลือกใช้วัสดุ ไฮกลอส สี  Tortora ซึ่งเข้ากันได้ดีการโทนสีครีม ซึ่งเป็นสีหลักของบ้าน ทำให้ห้องดูอบอุ่น และ ไม่แคบอึดอัด และอีกหนึ่งวิธีนั้นคือการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโปร่งแสง เพื่อไม่ให้ห้องดูทึบหรือแคบลงนั้นเองครับ

Bedroom 2

และห้องนอนขนาดสุดท้าย เป็นขนาดที่เล็กที่สุด ด้วยพื้นที่ในลักษณะสีเหลี่ยมจัตุรัส จึงแนะให้วางเฟอร์นิเจอร์แบบชิดผนังด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อเหลือพื้นที่ทางเดินภายในห้องครับ และด้วยข้อจำกัดของขนาดห้อง จึงไม่สะดวกมากนักที่จะใช้เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น ควรเลือกเท่าที่จำเป็น และเพิ่มลูกเล่นให้ห้องด้วยวอลเปเปอร์กับผ้าม่านแทนครับผม

จากนั้น การใช้พื้นที่ของผนัง ก็ยังคงตอบโจทย์ห้องที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งในห้องด้านบนเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ซึ่งได้ต่อเติมในความสูงถึงเพดาน เพราะนอกเหนือจากการใช้เก็บเสื้อผ้าแล้ว ยังสามารถใช้เก็บสิ่งของอื่นๆได้อีกด้วย ที่สำคัญจะช่วยทำให้ห้องดูเป็นระเบียบขึ้นด้วยครับ

Working Space

และไอเดียสุดท้าย คือการดัดแปลงห้องอเนกประสงค์ให้กลายเป็นห้องทำงาน โดยบางสัดส่วนออกเป็น 2 ฝั่ง อย่างชัดเจน ด้านหนึ่งเป็นพื้นที่เก็บเอกสาร ส่วนอีกด้านเป็นโต๊ะทำงาน และเพื่อให้ห้องดูกว้างไม่อึดอัดคับแคบจนเกินไป จึงเลือกใช้สีฟ้า เพื่อช่วยสร้างความสดใด น่านั่งทำงานมากยิ่งขึ้นครับ

-----------------------------

รายละเอียดสินค้า

ห้องนั่งเล่น

  • ชุดวางทีวี รุ่น Infinity ขนาด 2.40 ม. ราคา 23,850.-
  • ชุดตกแต่งผนัง Wall Decoration ลายหิน สีทราเวอร์ทีน ราคา 43,600.-
  • ชุดตู้โชว์ Scenario สีขาว กระจกใส ราคา 37,950.-
  • โซฟาหนังแท้ เข้ามุมซ้าย รุ่น Weekend ราคา 52,900 บาท
  • โต๊ะกลาง ขนาด 1.30 ม. ราคา 8,900.-

ห้องทานข้าว

  • โต๊ะทานอาหาร สีดำ ขนาด 1.60 ม. รุ่น Hokky ราคา 38,900.-
  • เก้าอี้ทานอาหาร สีดำ ขนาด 45 ซ.ม. รุ่น Rover ราคา 3,900.-

ห้องนอนใหญ่

  • เตียง 6 ฟุต รุ่น Concerto ราคา 36,800.-
  • ตู้ข้างเตียง ขนาด 45 ซม. รุ่น Fabian ราคา 8,400.-
  • ชุดตู้โชว์ Scenario สีขาว กระจกใส ราคา 32,325.-
  • ชุดห้องแต่งตัว Walk-in Closet พร้อมหน้าบานเลื่อน Orizonte ราคา 112,515.-

ห้องนอน 1

  • เตียง 6 ฟุต รุ่น Blaze ราคา 25,400.-
  • ตู้ข้างเตียง สีทอร์โทร่า รุ่น Caviar ราคา 9,900.-
  • ชุดวางทีวี รุ่น Infinity ขนาด 2.40 ม. ราคา 36,037.-
  • ชุดตู้โชว์ Scenario สีขาว กระจกใส ราคา 16,350.-

ห้องนอน 2

  • เตียง 5 ฟุต รุ่น Ricchi  ราคา 8,320.-
  • ตู้ข้างเตียง สีขาว รุ่น Glaze ราคา 1,610.-
  • ชุดตู้เสื้อผ้าบานเปิด รุ่น Wardrobe Plus ราคา 34,972.-

ห้องทำงาน

  • ตู้เก็บเอกสาร รุ่น Trapez  ราคา 6,240.-
  • โต๊ะทำงาน ขนาด 1.20 ม. รุ่น Exio ราคา 12,240.-

-----------------------------

Interior : Think Design

Project : โครงการ The Best 2 หทัยราษฎร์ (แบบบ้าน Type A)

สนใจบริการออกแบบตกแต่งภายใน SB Interior@Home

บริการออกแบบฟรี ไม่มีขั้นต่ำ วัดพื้นที่่ถึงหน้างาน พร้อมช่วยควบคุมงบประมาณ

สอบถามเพิ่มเติม หรือ นัดหมายอินทีเรียร์ได้ที่ โทร.02-666-1456 หรือ Line@ : @sbinterior