"แต่งคอนโดสีขาว – ดำ ถึงตัดกัน แต่ก็ลงตัว"

SB designsquare

39782 views

tag icon

สำหรับในวันนี้ ไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดที่เรานำมาฝากคือตัวอย่างการตกแต่งจริงจากคอนโด โนเบิล-เพลินจิต ที่มาพร้อมรูปแบบแปลนห้องที่น่าสนใจและแตกต่างไปจากเดิมคือ ห้องคอนโดแบบหน้าแคบตอนลึก และไอเดียในบทความนี้จะมีแบบไหนโดนใจและควรค่าแก่การนำไปสานต่อบ้างไปดูกันเลย

เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องโถง ซึ่งในห้องด้านบนเลือกที่จะแบ่งพื้นที่ส่วนนี้ ออกเป็น 3 ส่วน ประกอบไปด้วย มุมครัวขนาดย่อมเยาว์ (แต่ฟังก์ชั่นแน่น) โต๊ะทานข้าว และตู้เก็บของอเนกประสงค์ ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนี้ถูกจะไว้ชิดผนังด้านซ้าย – ขวา และเว้นพื้นที่ตรงกลางไว้สำหรับทางเดิน ซึ่งทุกส่วนได้ถูกจัดสรรไว้อย่างลงตัว และได้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ สีขาว-ดำ ตัดสลับกับกระจกเงา ในการตกแต่ง เป็นการช่วยเพิ่มมิติและทำให้ห้องดูไม่อึดอัด  ในทางกลับกัน ช่วยให้ดูสบายตาขึ้นด้วย

ชุดครัว Built-in และ ตู้แขวนอเนกประสงค์ ในครัว สำหรับการตกแต่งโดยรวมของห้องด้านบน จะเป็นสไตล์ Modern เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่มีองค์ประกอบของเส้นตรงและมีรูปแบบการดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน อย่างเช่น ชุดครัว ขนาดประมาณ 160 ซม. ในภาพด้านบนที่มาพร้อมหน้าบานสีขาวไฮกลอส (เป็นสีขาวที่ให้ความมันเงา) ทำให้สิ่งที่ได้คือ ครัวที่สวย น่าใช้งาน และดูพอดีกับความต้องการของห้องนี้ สำหรับครัวในคอนโดส่วนใหญ่ที่จะเน้นคือเรื่องของการจัดเก็บ ดังนั้นถัดไปจากชุดครัว เจ้าของห้องจึงเลือกที่จะติดตั้งตู้แขวนสำหรับเก็บของเพิ่มเติมเอาไว้ เพื่อช่วยให้ห้องมีพื้นที่จัดเก็บ และทริคที่น่าสนใจคือ อินทีเรียร์เลือกแบบแขวนเพราะแบบตั้งพื้นหรือตู้สูง จะทำให้ห้องดูแน่นเกินไป

ห้องนอน เมื่อเปิดประตูกระจกใสเข้ามา ก็จะเป็นส่วนของห้องนอน ที่มีการออกแบบโดยการรวมทุกอย่างไว้ในห้องเดียว ทั้งมุม พักผ่อน โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ มุมทำงาน พร้อมทั้งยังคลุมโทนให้ห้องสว่าง ไม่อึดอัดด้วยสีขาว แต่เพิ่มเติมด้วยสีเทา และสีเบจในบางจุด เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ห้องมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าเจ้าของห้องจะรวมทั้ง 3 มุมไว้ในห้องเดียว แต่กลับไม่ทำห้องนี้ดูอึดอัด หรือคับแคบขึ้นมาเลย เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆ สำหรับการแบ่งพื้นที่ของห้องให้เป็นสัดส่วน

ผนังประดับหัวเตียง นอกเหนือจากการแบ่งพื้นที่แล้ว เจ้าของยังของเพิ่มเติมความน่าสนใจให้กับห้องนอนด้วย ผนังประดับหัวเตียง เป็นสีขาวไฮกลอสตัดกับกระจกเงาทอง ช่วยเพิ่มความหรูหราและความน่าสนใจในสไตล์ modern luxury ให้กับห้องได้เป็นอย่างมาก

ชุดโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์แบบที่เป็นชั้นแขวน  ต่อจากข้อความด้านบนที่ทิ้งท้ายว่าทำไม ห้องๆนี้ของเยอะและครบขนาดนี้ แต่กลับไม่ทำให้ห้องดูอึดอัดเลย? คำตอบก็คือเจ้าของห้องเลือกใช้พื้นที่ผนังให้เกิดประโยชน์มากที่สุดนั้นเอง เช่นเดียวกันกับชุดโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์แบบที่เป็นชั้นแขวนชุดนี้  ที่รวมเอาการใช้งานในส่วนของชั้นเก็บของ โต๊ะทำงาน รวมไปถึงที่วางทีวีไว้ด้วยกันอย่างลงตัว (เจ้าของห้องได้เลือกใช้ทีวีแบบแขวนผนัง เพื่อให้เหลือพื้นที่การใช้งานมากยิ่งขึ้น)

Walk-in closet  สุดท้ายคือส่วนที่เป็นมุมแต่งตัว ซึ่งห้องได้เลือกเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบ Built-in มาตกแต่งในมุมนี้ เพื่อให้ fit ลงตัวกับพื้นที่ และสะดวกต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น มุมแต่งหน้า มุมเก็บของใช้ส่วนตัว รวมไปถึงผนังอีกฝั่งที่ทำเป็นชั้นราวแขวนเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็น กระโปรง กางเกง หรือชุดราตรียาว ก็สามารถจัดเก็บได้

รายละเอียดสินค้า

ห้องครัว

  • ชุดครัว Built-in ราคาประมาณ 120,000 บาท
  • ชั้นวางของอเนกประสงค์ ราคาประมาณ 45,000 บาท
  • โต๊ะอาหาร รุ่น Nilly ราคา 11,900 บาท
  • เก้าอี้ รุ่น Yadra ราคา 3,000 บาท

ห้องนอน

  • ผนังประดับหัวเตียง ราคารวมอุปกรณ์ปลั๊กไฟ ประมาณ 39,000 บาท
  • ชุดโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รุ่น Infinity ขนาด 2.4 เมตร ราคา 2.4 ม. ราคาประมาณ 36,500 บาท
  • โซฟา 3 ที่นั่ง รุ่น Lucksit ราคา 14,900 บาท
  • เก้าอี้ไม้โอ๊ค สีเทา-ดำ รุ่น Bart ราคา 5,900 บาท

Walk-in Closet

  • แบบครบฟังก์ชั่น ตามภาพด้านบน ราคาประมาณ 69,000 บาท

โครงการ                                    : Noble เพลินจิต (1 Bedroom ขนาด 46 Sq.m.)

ลูกค้า                                                       : คุณอังคณา ยอดพินิจ

ดูแลการออกแบบโดย       : คุณณัชชารีย์ พิศาลศรีวัฒนา
-----------------------
สามารถปรึกษาการออกแบบตกแต่งคอนโดได้ที่  SB Interior@Home ช่วยตกแต่งในสไตล์ที่คุณชอบ พร้อมควบคุมงบประมาณได้ตามที่ต้องการ ติดต่อสอบถามหรือนัดวัดพืนที่จริงได้ทาง Inbox : www.facebook.com/sbinteriorathome.th/inbox
Line@ : @sbinterior  หรือ  โทร.02-666-1456