"เปลี่ยน “โต๊ะเขียนหนังสือ” เดิมๆ ให้สวยดูดีในแบบฉบับนักศึกษา"

SB designsquare

15347 views

tag icon

เปิดเทอมมาสักพักหนึ่งแล้ว หนุ่มๆสาวๆนักศึกษาทั้งหลายคงต้องอ่านหนังสือ ทำการบ้าน หรือมีงานกลุ่มสารพัด ถ้าปล่อยให้ โต๊ะเขียนหนังสือ ดูรกรุงรังคงไม่ดีแน่ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องปฏิวัติและจัดโต๊ะกันใหม่ !

1.เก็บให้เรียบ  ถ้า โต๊ะเขียนหนังสือ เต็มไปด้วยข้าวของมากมาย โดยเฉพาะของกระจุกกระจิกอย่างพวกเครื่องเขียน ก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราตีบตันอ่านหนังสือเท่าไหร่ก็จำไม่ได้สักที  ลองหาอุปกรณ์จัดเก็บดีไซน์เก๋ๆ มาใช้จัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบมากขึ้น นอกจากจะหยิบใช้งานได้สะดวกแล้ว อาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการหนังสือหรือทำรายงานได้อีกด้วยนะ

2.ตกแต่งผนัง เพิ่มฟังก์ชั่น  สำหรับใครที่มี โต๊ะเขียนหนังสือ เล็ก แทนที่จะวางเอกสารต่างๆ ไว้บนโต๊ะ แนะนำให้หากล่องหรือตะแกรงแขวนมาติดผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ และทำให้คุณมีพื้นที่กว้างๆ บนโต๊ะอีกเยอะ หรือใครที่ต้องใช้จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ลองตกแต่งผนังด้วยการติดภาพแขวน กรอบรูป หรือโปสการ์ดสวยๆ ดูบ้าง อาจเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ไอเดียของคุณจะโลดแล่นก็ได้

3.พักสายตา มองหาสีเขียว  หนุ่มๆสาวๆที่ต้องอ่านหนังสือหรือจ้องมองคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดอาการปวดตา หรือสายตาอ่อนล้าได้ ดังนั้นบนโต๊ะเขียนหนังสือ จึงควรที่จะหาต้นไม้เล็กๆ หรืออะไรสีเขียวๆ มาวางไว้  จะช่วยผ่อนคลายให้กับสายตาของเราได้ดี

4.เลือกแสงให้เหมาะสม  สำหรับใครที่ต้องอ่านหนังสือหรือทำการบ้านดึกๆ การอ่านในที่มีแสงสว่างจ้าเกินไปหรือแสงน้อยเกินไป ก็ส่งผลเสียต่อสายตาของเราได้ทั้งคู่ ลองใช้โคมไฟที่ให้แสงสีนวล (Warm White) ซึ่งเป็นโทนสีเหลืองอ่อนจะช่วยให้คุณทำการบ้านหรืออ่านหนังสือได้สบายตามากยิ่งขึ้น นอกจากแสงที่เหมาะสมแล้ว การเลือกใช้โคมไฟดีไซน์สวยๆ ยังช่วยสร้างบรรยากาศและแรงบันดาลใจให้คุณได้อีกด้วย...ชีวิตดี๊ดี

5.หมอนอิง พักพิงกาย  นั่งอ่านหนังสือทั้งวัน อาจทำให้ปวดหลังได้ง่ายๆ ลองหาหมอนอิงนุ่มนิ่มซักใบที่เข้ากับสรีระมารองหลังสักหน่อย ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้ดีเลยล่ะ

6.เติมพลังกันหน่อย  อ่านหนังสือเหนื่อยแล้ว เครื่องดื่มร้อนๆสักแก้ว...เติมพลังให้สักหน่อยไหม ;)

ไปหาไอเดียแต่งโต๊ะเขียนหนังสือให้สวยดูดีเพิ่มเติม  ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 02-115-0555

หา “อุปกรณ์จัดเก็บ” ดีไซน์สวย คลิกที่นี่

หา “กรอบรูปและภาพแขวน” คลิกที่นี่

หา “โคมไฟ” หลากดีไซน์สวย  คลิกที่นี่

หา “หมอน” หลากดีไซน์สวย  คลิกที่นี่