"ไอเดียแต่งบ้านสวยสไตล์ Loft สำหรับชาว Loft Lover"

SB designsquare

13747 views

tag icon

การแต่งบ้าน สไตล์ Loft มีจุดเริ่มต้นจากการนำโกดังและโรงงานมาดัดแปลงให้เป็นที่อยู่อาศัย ทำให้พื้นที่ภายในมีความโปร่งโล่ง เน้นโชว์โครงสร้างอาคารและงานระบบ รวมถึงใช้วัสดุก่อสร้างอย่างปูน อิฐ เหล็ก ไม้ สักกะสี มาช่วยสร้างลุคดิบเท่ สำหรับใครที่เป็นชาว Loft Lover หรือกำลังสนใจที่จะตกแต่งบ้านสไตล์นี้อยู่ล่ะก็ เรามีไอเดียดีๆ สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์ Loft มาฝากกัน!

1.โปร่ง - โล่ง - พอดี   เอกลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์ Loft คงหนีไม่พ้นเพดานสูง หรือการมีพื้นโล่งกว้างไว้สำหรับใช้สอย ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกจึงเป็นทางเลือกที่ดี  โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ เพื่อให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมและความสวยที่ลงตัวให้กับพื้นที่ห้องที่ลักษณะโล่งกว้าง ซึ่งการเลือกใช้ “เฟอร์นิเจอร์แบบสั่งทำ” ที่เปิดโอกาสให้คุณเลือกออกแบบได้เองตามใจทั้งขนาด สีสัน และวัสดุ  นับเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้คุณได้เฟอร์นิเจอร์ขนาดที่เหมาะสมและดีไซน์ที่สวยถูกใจแมตช์กับการแต่งบ้านสไตล์ Loft ของคุณ

2.โชว์ผนัง สร้างเรื่องราว  ด้วยโครงสร้างที่สูงใหญ่ของบ้านสไตล์ Loft  ทำมีพื้นที่ผนังเยอะ คุณสามารถใช้พื้นที่นี้ให้เป็นประโยชน์ได้ด้วยการเลือกใช้ชั้นวางของดีไซน์เท่ๆ ไว้สำหรับจัดเก็บและโชว์ของตกแต่ง แล้วเพิ่มจุดนำสายตาหรือความน่าสนใจให้กับห้องด้วยการติดนาฬิกา กรอบรูป และภาพแขวนผนัง รับรองว่าจะช่วยให้มุมโปรดดูสวยคูลและเท่ขึ้นอีกเยอะเลย  

3. อบอุ่นกับแสงไฟสไตล์ลอฟท์  โดยปกติแล้วบ้านสไตล์ Loft  จะเน้นเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ แต่หากเป็นพื้นที่สำหรับใช้สอยหรือเป็นมุมที่แสงเข้าไม่ถึง ก็มักจะใช้โคมไฟที่ให้สีส้มนวลมองแล้วสบายตา มาช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น เช่น การติดโคมไฟแขวนเหนือ โต๊ะอาหาร หรือจัดวางโคมไฟตั้งพื้นไว้ข้างโซฟา หรืออาจติดโคมไฟแบบแทรคไลท์แล้วปรับแสงให้ส่องไปที่ผนังเพื่อเน้นความสวยงามของผิวสัมผัสของผนังอิฐและปูนเปลือยให้โดดเด่ดชัดเจนยิ่งขึ้น


4. สร้างมิติด้วยพรม  หากรู้สึกว่าบ้านสไตล์ Loft  ของคุณดูมืดทึบเกินไป แนะนำให้ลองเลือกใช้พรมสีอ่อนอย่างสีขาว ครีม น้ำตาลอ่อน  มาช่วยเพิ่มความสว่างและสวยเด่น นอกจากจะช่วยลดทอนความดิบแล้ว ยังช่วยทำให้ห้องดูสวยมิติอีกด้วย หรือใครที่อยากสร้างจุดดึงดูดสายตา การให้เลือกพรมที่มีลวดลายชนเผ่าตัดกับผนังปูนเปลือยหรืออิฐก็นับเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ห้องนั่งเล่น สไตล์ Loft  ดูสวยชิคขึ้นมาไม่น้อยเลย    

5.  พักผ่อนหย่อนใจไปกับสีเขียว  สำหรับใครที่รักธรรมชาติอาจสร้างมุมพักผ่อนหย่อนใจด้วยการนำสีเขียวจากต้นไม้มาตกแต่งมุมโปรดของคุณ ช่วยทำให้บรรยากาศดิบเท่ของ สไตล์ Loft  ดูผ่อนคลายสบายตา มองแล้วน่าอยู่มากขึ้นแน่นอน  :)

ไปหาไอเดียแต่งบ้านสวยสไตล์ “Loft”  เพิ่มเติม ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 02-115-0555

หา “เฟอร์นิเจอร์” สวยสไตล์ลอฟท์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

หา “กรอบรูปและภาพแขวน” หลากดีไซน์สวย คลิกที่นี่

หา “โคมไฟ” หลากดีไซน์สวย  คลิกที่นี่

หา “ของตกแต่งบ้าน” อื่นๆ  คลิกที่นี่