"เปลี่ยนห้องเดิมๆ ให้น่ามองด้วยผนังตกแต่ง"

SB designsquare

12236 views

tag icon

หลายๆคนคงคิดไม่ถึงว่าเพียงแค่แต่งผนังก็สามารถเปลี่ยนห้องแสนธรรมดาให้กลายเป็นห้องสุดหรูที่แสนจะเพอร์เฟคได้ในชั่วพริบตา เพียงแค่ใช้ผนังตกแต่งให้ห้องไม่ดูเรียบจนเกินไป มีสีสันและลวดลายบ้างเล็กน้อย แค่นี้บรรยากาศของห้องคุณก็จะน่าอยู่ขึ้นเป็นกอง และวันนี้ SB Design Square ยังมีไอเดียการแต่งห้องต่างๆภายในบ้านมาฝากกันอีกเพียบเลย

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นเปรียบเสมือนห้องพักผ่อนหย่อนใจและเป็นจุดส่วนรวมการทำกิจกรรมของคนในครอบครัว ดังนั้นการตกแต่งผนังด้วยวัสดุที่หลากหลายเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ห้องดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาจจะเลือกวัสดุลวดลายธรรมชาติ ตัดด้วยกระจกเงาทองเพื่อเพิ่มความหรูหรา ถูกใจคนรักสไตล์โมเดิร์นได้อย่างแน่นอน
รายละเอียดสินค้าในภาพด้านบน : ผนังตกแต่ง ขนาด 243 ซม.  วัสดุไม้ลายหิน ให้ลวดลายและผิวสัมผัสดุจหินธรรมชาติ สี Travertine ตัดกระจกเงาทอง ราคา 31,276 บาท

วัสดุของผนังตกแต่งมีหลากหลายแบบให้เลือกขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการให้บ้านมีบรรยากาศแบบไหน ส่วนใครที่ชอบให้บ้านมีบรรยากาศอบอุ่นแนะนำในการเลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง นอกจากจะให้ความรู้สึกอบอุ่นแล้วยังทำให้บ้านน่าอยู่ มีความเป็นธรรมชาติ ดูดีมีราคา ไม่ต้องตกแต่งอะไรเยอะก็สวยแบบคลาสสิคและที่สำคัญไม่มีตกเทรนด์แน่นอน

รายละเอียดสินค้าในภาพด้านบน : ผนังตกแต่ง ขนาด 363 ซม.  วัสดุไม้ Z-GROOVE สี Smoke Timber ราคา 36,176 บาท

อาจเพิ่มลูกเล่นโดยการจัดวางและจับคู่วัสดุก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยทำให้ห้องมีมิติ ไม่น่าเบื่อ อาจจะเลือกผนังที่มีลวดลายและสีที่ตัดกัน หากรอบรูปหรือนาฬิกาสวยๆมาติดไว้บนผนัง เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะมีความเก๋ ความชิคได้ไม่ยาก

รายละเอียดสินค้าในภาพด้านบน : ผนังตกแต่ง ขนาด 300 ซม.  วัสดุไม้ ราคา 47,544 บาท

ห้องนอน

ไอเดียการคุมโทนห้องนอนให้ได้บรรยากาศเท่ด้วยการใช้สีเข้ม ถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในปัจจุบัน สีเข้มให้ความรู้สึกสงบ สุขุม ดูดีมีสไตล์ และมีความโมเดิร์นมาก แต่หากใช้สีเข้มทั้งห้องก็จะทำให้ห้องดูทึบเกินไป อาจเพิ่มลูกเล่นที่ให้ความสว่างผนังโดยการใช้กระจกเงามาตัดจะทำให้ห้องดูสวย กว้าง ไม่อึดอัดมากจนเกินไป

รายละเอียดสินค้าในภาพด้านบน : ผนังตกแต่ง ขนาด 246 ซม.  วัสดุ HPL ลายหินธรรมชาติ พร้อมกระจกเงาเทา และคิ้วสีโครเมียม ราคา 37,300 บาท

บอกลาห้องนอนสไตล์เดิมๆ มาตกแต่งห้องนอนให้ดูอบอุ่น ละมุน ด้วยการจับโทนสีครีมมาทำให้ห้องน่าอยู่มากขึ้น เนื่องจากสีครีมเป็นโทนสีกลางที่ง่ายต่อการจับสีและวัสดุอื่นมา Mix&Match  วัสดุลายไม้ เสริมด้วยผนังตกแต่งยังเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆที่แนะนำให้นำมาใช้ในการแต่งห้องเหมือนภาพตัวอย่าง เพราะนอกจากจะให้อบอุ่นและความสวยงามแล้ว ห้องของคุณดูกว้างขึ้นจากการใช้โทนสีครีมอีกด้วย

รายละเอียดสินค้าในภาพด้านบน : ผนังตกแต่ง ขนาด 240 ซม.  วัสดุไม้ สี Canyon Oak ราคา 13,552 บาท

ห้องทำงาน

เมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงานก็คงอยากเห็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย  มาสร้างบรรยากาศใหม่ๆให้การทำงานของคุณคูลยิ่งขึ้น ตัวอย่างแบบในภาพก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เน้นความเรียบหรูโดยการใช้วัสดุลายหินอ่อนโทนสว่าง ทำให้ห้องของคุณดูสบายตา พักความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้อย่างไม่น่าเชื่อ

รายละเอียดสินค้าในภาพด้านซ้าย : ผนังตกแต่ง ขนาด 363 ซม. วัสดุ Grandnada Stone ไม้ลายหิน ให้ลวดลายและผิวสัมผัสดุจหินธรรมชาติ สี Carrara ตัดกับกระจกเงาสีทอง ราคา 42,112 บาท

รายละเอียดสินค้าในภาพด้านขวา : ผนังตกแต่ง ขนาด 423 ซม. วัสดุ Grandnada Stone ไม้ลายหิน ให้ลวดลายและผิวสัมผัสดุจหินธรรมชาติ สี Carrara ตัดกับกระจกเงา ราคา 53,200 บาท

ฟังก์ชั่น

ฟังก์ชั่น

นอกจากการจะตกแต่งห้องให้สวยงามแล้ว อย่าลืมว่าฟังก์ชันการใช้งานก็สำคัญไม่แพ้กันภาพด้านบนจะเป็นชั้นสำหรับวางของตกแต่งบนผนังสวยๆ ดีไซน์เก๋ เพื่อจัดระเบียบห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย วางของได้เป็นที่เป็นทางไม่รก เพียงแค่นี้ห้องนอนของคุณก็จะเพอร์เฟคไร้ที่ติ สวยงามและฟังก์ชันครบ

รายละเอียดสินค้าในภาพด้านขวา : ผนังตกแต่ง ขนาด 365 ซม. วัสดุ Grandnada Stone ไม้ลายหิน ให้ลวดลายและผิวสัมผัสดุจหินธรรมชาติ สี Carrara ตัดกับกระจกเงาและขอบคิ้วสีโครเมียม ราคา 54,512 บาท

-------------

มาถึงตรงนี้หากคุณเริ่มรู้สึกหรือกำลังอยากทำผนังตกแต่งที่บ้าน แต่ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์ไปในแนวไหนดี ที่ SB Design Square มี SB Interior Team ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการออกแบบ ที่พร้อมช่วยให้การแต่งบ้านของคุณง่าย และได้ครบทุกความต้องการ