"แต่งบ้านให้ดูดีด้วยลายหินอ่อน"

SB designsquare

19272 views

tag icon

ลายหินอ่อน เป็นลายที่ได้รับความนิยมมาก ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เราก็จะเห็นลายนี้แฝงอยู่เยอะมาก ในส่วนของการแต่งบ้านก็เช่นกัน ดังนั้นบทความนี้จึงมีไอเดียการ Mix & Match ลายหินอ่อนที่หลากหลายมาฝากกัน

ห้องนั่งเล่น

สำหรับมุมแรกที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือ “มุมห้องนั่งเล่น”  ซึ่งไอเดียสำหรับมุมนี้เราขอเปิดด้วยเทรนด์ที่น่าสนใจนั่นคือ Taste en Vogue หมายถึงรูปแบบการแต่งบ้านที่ Mix & Match  ระหว่าง Vogue Marble (ลายหินอ่อน) และ Millennial Pink (สีชมพู)ไว้ได้อย่างลงตัว ซึ่งเป็นรูปแบบที่ไม่มีสไตล์ตายตัว สามารถแต่งให้เป็นสายเก๋ในแบบโมเดิร์นก็ได้ โดยเน้นไปที่การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่รูปทรงเส้นตรง ที่เป็นเอกลักษณ์ของสไตล์นี้ หรือจะบิดความหวานของสีชมพูไปที่การตกแต่งในสไตล์วินเทจ และเสริมลวดลายหินอ่อนไว้อย่างเบาบางแต่โดดเด่น อาทิเช่นน่าท๊อปโต๊ะกลาง เหมือนในภาพตัวอย่างก็ดีเช่นกัน

มุมห้องนอน

ถัดมาเป็นมุมห้องนอน ไอเดียในวันนี้คือการเพิ่มความหรูหราให้กับห้องนอน ด้วยลายหินอ่อน ลุคเฉียบ ทันสมัย จาก Reiss Collection ที่โดดเด่นด้วยงานออกแบบที่ Mix&Match วัสดุไว้ด้วยกันอย่างหลากหลาย เริ่มที่ลายหินอ่อนสุดอินเทรนด์ พิเศษตรงมี Texture เมื่อสัมผัส ตัดกับความเงางามของสีทอง และสุดท้ายคือวัสดุลายไม้ สี Royal Acacia ช่วยเพิ่มความเข้ม ให้การตกแต่งได้เป็นอย่างดี

มุมทานข้าว

เนื่องจากลายหินอ่อนเป็นตัวแทนความรู้สึก เรียบง่าย แต่ทันสมัย ดังนั้นเราจึงจะได้เห็นลายหินอ่อนถูกแฝงอยู่กับการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น และ มินิมอล เป็นหลัก ซึ่งการตกแต่งห้องครัว ที่เรานำมาเป็นไอเดียในวันนี้ เป็นการ Mix & Match ลวดลายหินอ่อน เข้ากับลายไม้สีน้ำตาลเข้ม ของชุดครัวได้ดี และส่งผลให้ให้ได้ครัวที่มีความโมเดิร์น ผสมกับ ความเป็นธรรมชาติของลายไม้ ชวนให้ห้องครัวดูน่าอยู่ขึ้นมากๆเลย หรือถ้าใครที่ชอบความหรูหราลองสีทองเสริมในเฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุมันเงาสีทอง ก็ช่วยเสริมความหรูได้พอกรุบกริบเช่นกัน