"ไอเดียแต่งบ้าน เติมความ Loft ให้บ้านเท่สไตล์อเมริกัน"

SB designsquare

12115 views

tag icon

สไตล์การแต่งบ้านยอดนิยมสำหรับสายเท่ก็คงหนีไม่พ้นสไตล์ลอฟท์   แต่จะเติมความลอฟท์ยังไงให้บ้านสวยอยู่สบายและตอบรับไลฟ์สไตล์อันทันสมัย ลองไปดูไอเดียแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ จาก Cliché Home ที่ได้สีสันแห่งแรงบันดาลใจมาจากความคูลของบรูคลินซึ่งเป็นย่านที่มีเสน่ห์แห่งหนึ่งในมหานครนิวยอร์ค จากวิถีเมืองศิวิไลซ์สู่ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ลูกผสมระหว่างเรโทรและอินดัสเทรียล ที่พร้อมจะสร้างลุคเท่แต่ดูอบอุ่นให้ทุกมุมโปรดในบ้านคุณ

เติมกลิ่นอายอุตสาหกรรม  สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้บ้านคุณสวยเต็มสไตล์ลอฟท์ก็คือ เฟอร์นิเจอร์  ซึ่ง Cliché Home  ก็มีสารพัดไอเท็มสำหรับแต่งห้องนอน ไม่ว่าจะเป็น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ชั้นโชว์ พรม ของตกแต่ง มาให้คุณเลือกสรรไปแต่งห้องนอนให้สวยได้ตรงใจ  และล่าสุดกับ  Pallet Collection ชุดห้องนอน ที่ถูกออกแบบมาเอาใจสายลอฟท์โดยเฉพาะ ได้แรงบันดาลใจมาจากพาเลทหรือแท่นไม้ที่ใช้ในคลังสินค้าในภาคอุตสาหกรรม  หัวเตียงมาพร้อมฟังก์ชันปลั๊กไฟและช่องเสียบ USB เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน  ช่วยสร้างบรรยากาศของความดิบเท่ให้ห้องนอนสไตล์ลอฟท์มากขึ้นไปอีก

ใส่โทนสีที่ดูผ่อนคลาย  เนื่องจากวัสดุส่วนใหญ่ที่ใช้ในการตกแต่งสไตล์ลอฟท์จะเป็นพวกไม้ หนัง และโลหะ สีหลักๆ ที่ปรากฏจึงจะเป็นโทนดำ เทา น้ำตาล ซึ่งหากปล่อยให้ห้องมีแต่โทนสีเข้มมากเกินไปอาจทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด ดังนั้นหากเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก เช่น โซฟาหนัง ชั้นวางทีวี ชั้นหนังสือ โต๊ะกลาง  เป็นโทนสีเข้มแล้ว ก็อย่าลืมเพิ่มน้ำหนักสีที่มีเฉดหรือโทนสว่างเข้าไปที่พื้น ผนัง พรม หรือของตกแต่ง เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์ของคุณดูสดใสและอยู่สบายขึ้น

เลือกที่เรียบง่ายแต่หลายฟังก์ชั่น  โต๊ะไม้ดีไซน์ดิบๆ ที่โชว์ผิวสัมผัสของงานเหล็กและไม้  เมื่อนำไปจัดวางในห้องเพดานสูงโปร่งหรือในพื้นที่แบบ Open Space ช่วยสร้างความน่าสนใจและสะท้อนความเท่สไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดีการมีโต๊ะไม้ตัวยาวไว้สักตัว นอกจากจะใช้ประโยชน์เป็นมุมทำงาน  มุมทานข้าว  แล้วยังสามารถเป็นพื้นที่ส่วนกลาง (Common Area) ให้สมาชิกทุกคนในบ้านมาใช้เวลาดีๆ ร่วมกันได้อีกด้วย

งานครัวก็มา ไม่ว่าพื้นที่จะน้อยหรือมาก ก็จัดสรรครัวสไตล์ลอฟท์ให้โดนใจได้แม้แต่ในห้องครัว  งานไม้โทนสีอ่อนตัดกับงานเหล็กสีเข้ม และตู้แขวนหน้าบ้านตะแกรงเหล็กอารมณ์อินดัสเทรียลจะเป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านสวยเต็มสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี  

ไปชมไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เพิ่มเติมได้ ในแคตตาล็อคและที่ร้าน  Cliché Home @ SB DESIGN SQUARE ทุกสาขา 

เลือกดูเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์เพิ่มเติม คลิกที่นี่