"รวมไอเดียใช้กระจก เพื่อเพิ่มมิติให้กับห้อง"

SB designsquare

9096 views

tag icon

ปกติทุกวันเราต้องใช้ “กระจก” เป็นประจำในทุกๆวันอยู่แล้ว เริ่มตั้งแต่ห้องอาบน้ำ มุมแต่งตัว ฯลฯ จนบางทีอาจมองข้ามความสำคัญของมันไป ซึ่งในมุมของการแต่งบ้านกระจกสามารถช่วยให้บ้านสวยขึ้นมาได้มาก และบทความนี้มีตัวอย่างการตกแต่งบ้านในมุมต่างๆด้วยกระจกมากฝาก ไปดูกันว่าไอเทมนี้จะสามารถช่วยให้บ้านคุณสวย เก๋ ขึ้นมาได้อย่างไรบ้าง

ห้องนอน

เพิ่มมิติให้ห้องนอนดูกว้างมากขึ้นด้วยการกรุกระจกเงา และเพิ่มลูกเล่น อาทิเช่น การใช้กระจกบานเล็กบานใหญ่สลับกันบ้าง , การกรุกระจกสลับกับผนังลายหินอ่อนบ้าง , หรือเป็นการกรุกระจกสลับกับแถบอลูมิเนียมสีเงินหรือทอง ฯ ซึ่งรูปแบบต่างๆเหล่านี้ ก็เพื่อให้ห้องของคุณดูดีและมีสไตล์เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

ห้องนั่งเล่น

ถ้าห้องนั่งเล่นของคุณค่อนข้างมีพื้นที่จำกัดหรือทึบ การติดกรุกระจกไว้ที่หลังโซฟาหรือหรือหลังหลังชั้นวางทีวี ก็เป็นไอเดียที่ดี ที่จะทำให้ห้องนั่งเล่นคุณดูมีชีวิตชีวาและสวยเก๋ มากยิ่งขึ้น

มุมอเนกประสงค์

หากไม่อยากกรุกระจกที่ผนัง ลองย้ายไม่ไว้บนตู้บ้างก็ดีนะ ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า ฯ ก็เป็นอีกไอเดียที่ช่วยทำให้ห้องดูกว้าง โดยไม่ต้องไปยุ่งกับผนัง

มุมไม่พึงประสงค์

สุดท้ายคือเราสามารถใช้กระจกปิดบังข้อเสียต่างๆของบ้านที่กวนใจคุณได้ด้วย อาทิเช่นในภาพด้านบนคือตัวอย่างของห้องที่มีปัญหาของเสามากวนใจ เลยกรุกระจกปิดบังมุมเสาดังกล่าว พร้อมเพิ่มไฟเข้าไปเพื่อทำให้ห้องดูมีดีไซน์และมีมิติมากขึ้นไปอีก