"ไอเดียแต่งบ้าน...สำหรับคนรักการท่องเที่ยว"

SB designsquare

2241 views

tag icon

แม้ช่วงนี้จะยังไม่สามารถตะลอนทัวร์ตะลุยเที่ยวได้ตามใจฝัน แต่บรรยากาศความสุขและแรงบันดาลใจที่เคยได้เก็บเกี่ยวมาจากการเดินทางท่องเที่ยวก็ยังไม่จางหายไปจากใจ  เราเชื่อว่ามันยังคงคุกรุ่นในใจคุณ...รอวันที่น่านฟ้าเปิด แล้วเราจะได้เก็บกระเป๋าและเดินทางกันอีกครั้ง  แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เรามาลองแต่งบ้านด้วย Inspiration จากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ กันก่อนดีกว่า...ลุยกันเลย!!

ซานโตรินี่ที่รัก  เกาะซานโตรินี่ ประเทศกรีซ นับเป็นอีกหนึ่งจุดหมายการเดินทางในฝันของใครหลายคนจะเรียกว่าเป็นเกาะที่คนทั้งโลกหลงรักก็ว่าได้ ในมนต์เสน่ห์ของบ้านเรือนสีขาวโพลนตัดกับท้องฟ้าสีคราม และวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยสุดประทับใจ...สำหรับใครที่อยากแต่งบ้านให้ได้กลิ่นอายซานโตรินี่ แนะนำให้เลือกใช้ธีมสีโทนฟ้า-ขาว โดยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักควรเลือกใช้เป็นโทนสีขาวสะอาดตา แซมด้วยของตกแต่งที่ทำจากวัสดุไม้สีอ่อน งานถักทอและกระเบื้องเพ้นท์ลวดลายฟ้าขาว ที่นี้ก็ได้เวลาสูดกลิ่นอายซานโตรินี่ให้เต็มปอดแล้วล่ะ

TIPS: ถ้าอยากแต่งห้องให้สวยสไตล์ซานโตรินี่ ความ Simplicity คือกุญแจสำคัญ การมีสีขาวยืนพื้น แล้วแต่งแต้มด้วยของตกแต่งประเภทไม้สีอ่อน งานกระเบื้องเพ้นท์ลาย หรือไอเท็มสีฟ้า-น้ำเงิน จะช่วยให้ห้องดูสวยสดชื่นอบอวลไปด้วยกลิ่นอายทะเล

ล่าแสงเหนือ เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติชวนตะลึงก็ว่าได้สำหรับ Aurora Borealis (ออโรร่า) หรือ Northern Lights (แสงเหนือ) และเชื่อว่าคงจะเป็นหนึ่งใน List ของนักเดินทางหลายคน แต่ถ้ายังไม่มีเวลาจะไปสัมผัสของจริงแบบใกล้ชิดล่ะก็  งั้นมาจัดบ้านให้ได้ฟีลไปพลางๆ ก่อนดีกว่า...เริ่มจากจัดวางโซฟาผ้ากำมะหยี่สีเขียวเข้มให้เป็นพระเอกของห้อง ประหนึ่งแสงสีเขียวมรกตที่สะท้อนจากฟากฟ้า  แล้วเสริมความโดดเด่นด้วยงาน Interior ผนังไม้ มาช่วยขับให้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งดูโดดเด่น เติมกลิ่นอายลมหนาวด้วยสตูลขนสัตว์สีขาวสัมผัสนุ่ม และโต๊ะกลางจากวัสดุไม้ให้สัมผัสใกลัชิดธรรมชาติ

TIPS: ห้องโทนสีเข้มเมื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ จะทำให้เกิดแสงเงาเข้ามาล้อเล่นกับงานอินทีเรียร์ดีไซน์ภายใน ทำให้ห้องดูสวยมีมิติ

เช็คอิน...อิสตันบูล  ด้วยเพราะเป็นนคร 2 ทวีป ที่ตั้งอยู่ระหว่างยุโรปกับเอเชีย จึงทำให้อิสตันบูลเป็นเมืองที่กรุ่นไปด้วยเสน่ห์แห่งวัฒนธรรม ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ รวมถึงสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นและสวยงาม ...แน่นอนว่าถ้าพูดถึงไอเท็มแต่งบ้านที่จะทำให้เรารู้สึกถึง “ความตุรกี” ก็ต้องเป็น “พรมเปอร์เซีย” ลวดลายวิจิตรสักผืน ซึ่งเข้ากันได้ดีกับโซฟาสีสด รับรองว่าจะทำให้ Space ของคุณดูสวยเด่น สะท้อนถึงศาสตร์และศิลป์แห่งอารยธรรมจากอีกซีกโลกแน่นอน

TIPS: พรมผืนงามที่ถักทอด้วยเส้นด้ายสีร้อนแรง คือเอกลักษณ์เด่นของพรมเปอร์เซีย  ถ้าบ้านเป็นสีขาวหรือสีอ่อน การเลือกใช้พรมสีสดจะทำให้เกิดความ Contrast และมีชีวิตชีวาแต่ถ้าอยากเพิ่มลุคสวยแบบลึกลับ อาจเปลี่ยนเป็นผนังปูนเปลือย แล้วเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งโลหะที่เป็นงาน Hand-made ดีไซน์ผสานวัสดุทองเหลือง

เท่คูลสไตล์ผู้ดีอังกฤษ  เรียกว่าเป็นเมืองสวยในบรรยากาศคลาสสิค ที่นักเดินทางอยากท่องเที่ยวไปเก็บความประทับใจ...มหานครลอนดอน เป็นทั้งเมืองแห่งการท่องเที่ยวและศึกษา ซึ่ง “ความลอนดอน” หรือ England ที่มักถูกหยิบเข้ามาผสานในงานตกแต่งบ้านที่เราได้เห็นอยู่เสมอ คือ รูปรถบัสและตู้โทรศัพท์สีแดง รวมถึงลายธงยูเนี่ยนแจ๊คที่มักถูกนำมาดีไซน์ไว้ในไอเท็มต่างๆ ทั้งโซฟา อาร์มแชร์ สตูล...ลองเลือกหยิบเอาไอเท็มแต่งบ้านที่มีลวดลายซิกเนเจอร์ของลอนดอนมาหยอดลงในบ้านสักชิ้นสองชิ้น แค่นี้ Space ของคุณก็ดูพิเศษขึ้นแล้วล่ะ

TIPS: โคมไฟเป็น Mysterious Secret ของบ้าน ที่คอยช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ของบ้านได้ตลอดเวลา การเลือกโคมไฟดีไซน์เท่ๆ มาแมตช์กับการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษ จะช่วย Complete Look คูลๆ ให้ห้องนั่งเล่นของคุณได้เป็นอย่างดี

โอฮาโย โตเกียว! เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความหลากหลาย ทั้งทางด้านวัฒนธรรม ความงดงามทางธรรมชาติที่ต่างไปในแต่ละฤดูกาล อาหาร เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์สุดไฮเทคในเมืองหลวง ที่ต่างอย่างสุดขั้วกับวิถี Slow Life ในชนบท เหล่านี้คือเสน่ห์ตรึงใจที่ทำให้นักเดินทางหลายคนไปแล้วต้องไปอีก เพื่อจะสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นให้ถ้วนทั่ว...ส่วนใครที่ชื่นชอบและอยากรังสรรค์ความเป็นญี่ปุ่นไว้ที่บ้าน แนะนำให้เลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้นแต่มีดีเทล เช่น โซฟาผ้าบุโทนสีอ่อน โต๊ะกลางรูปทรงเรียบง่าย แต่มีดีไซน์ในรายละเอียด แล้วตกแต่งเพิ่มเติมด้วยผนังไม้สีอ่อน แซมด้วยต้นไม้สไตล์เซน

TIPS สิ่งหนึ่งที่สะท้อนความเป็นญี่ปุ่นได้ดี คือ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดังนั้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์จึงควรเน้นให้น้อย...แต่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย

ไปเลือกเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ เพื่อสร้างแรงบันดาลในการแต่งบ้านและการใช้ชีวิตทุกๆ วัน ของคุณได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา