"จัดมุมทานข้าวให้น่านั่ง"

SB designsquare

1359 views

tag icon

อีกสิ่งที่สำคัญของมื้อพิเศษ คือบรรยากาศดีๆ ที่โดนใจ วันนี้ มีไอเดีย “แต่งห้องทานข้าว” ให้สวยมีชีวิตชีวาและน่านั่งมาฝากครับ

Statement Lighting  นอกจากโต๊ะทานข้าวและเก้าอี้ที่ดูดีมีสไตล์แล้ว  “โคมไฟ” นับเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่จะช่วยทำให้มุมทานข้าวดูสวยน่าสนใจ เป็นจุดเด่นให้กับห้อง  ที่สำคัญ “แสง” จากโคมไฟจะช่วยเติมเต็มงานตกแต่งให้ดูสวยสมบูรณ์ สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยชีวิตชีวา...ถ้าคิดจะปรับลุคห้องทานข้าวเมื่อไหร่ อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อโคมไฟดีไซน์เก๋ๆ กันนะครับ

Mismatched Seating  บางครั้งการทำอะไรเป็น Format เกินไปก็อาจดูน่าเบื่อ!! งั้นลองหยอดสีสันความสนุกให้มุมทานข้าว ด้วยการเลือกจัดวางเก้าอี้แบบมิกซ์ดีไซน์ คละรูปทรงหรือสีสันดูบ้าง ก็จะช่วยให้มุมทานข้าวของคุณดูสวยมีสไตล์ไปอีกแบบนะครับ

Colorful Runner ถ้าห้องทานข้าวเดิมของคุณเป็นโทนสีกลางๆ อยู่แล้ว เช่น สีไม้อ่อน สีขาว น้ำตาล หรือเทาชาร์โคล ก็ยิ่งง่ายที่คุณจะเปลี่ยน Mood ไปเรื่อยๆ ตามอารมณ์  เพียงแค่เลือกใช้ผ้าปูโต๊ะที่มีสีสันหรือลวดลายสวยๆ เข้าไปช่วยสร้างความสดใส ซึ่งที่ Habitat ก็มีผ้าปูโต๊ะและข้าวของเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารหลากสีสันสวยๆ รอให้คุณเลือกไปแต่งมุมทานข้าวนะครับ 

Cheerful Plants ต้นไม้เป็นตัวช่วยที่ดีเสมอในการเดิมความสดชื่นให้มุมต่างๆ ในบ้าน รวมถึงมุมทานข้าว แต่ถ้ามันเป็นการยากที่นำต้นไม้จริงมาตกแต่งภายในห้องของคุณ ก็อาจเลือกใช้ต้นไม้ปลอมแทน หรือเลือกที่จะแต่งผสมกันก็ได้ เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษา ส่วนใบไม้หรือดอกไม้จริงคุณก็สามารถเปลี่ยนได้บ่อยตามต้องการ  โดยอาจเลือกตกแต่งในบางโอกาสที่คุณต้องการความสวดสดชื่นเป็นพิเศษ

Art & Accessories เวลาสาวๆ แต่งหน้า ก็ต้องทาปาก...แม้เป็นจุดเล็ก แต่ก็คือสิ่งที่จะช่วย Complete Look ใช่ไหมครับ เช่นเดียวกับ “ของตกแต่ง” ก็คือไอเท็มที่จะช่วยเพิ่มความสวยสมบูรณ์ โดยอาจเลือกใช้เป็นภาพแขวนผนัง (ระดับสายตาขณะนั่งทานข้าว) หรือของชิ้นเล็กๆ อย่าง เชิงเทียน แจกัน ถาดผลไม้ดีไซน์เก๋ มาช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้โต๊ะอาหารของคุณครับ

แต่งบ้านให้สวยเรียบง่ายอย่างมีสไตล์ ไปกับเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และของใช้ในบ้าน ได้ที่ Habitat Shop ทุกสาขา

Crystal Design Center (CDC) ตึกC ชั้น 2 Tel. 02 515 0594

The Crystal SB Ratchapruek ชั้น1 Tel.  02 115 0929

SB Design Square Bangna KM.4 ชั้น3 Tel.   02 744 1311

SB Design Square Rama2 ชั้น1 Tel.   02 109 2019

SB Design Square Phuket ชั้น1 Tel.  076 304 259